Giảm 20% chi phí xây dựng cho chung cư

Mặc dù đang thi công cọc đại trà, chủ đầu tư vẫn thay thế phương án sàn bằng sàn ô cờ ACH của Công ty CP Tư vấn Xây dựng ACH do mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Đây là một trường hợp rất đặc biệt, chủ đầu tư đã lần lượt thuê 3 công ty tư vấn thiết kế khác nhau, với mong muốn nâng cao hiệu quả của dự án. 
  • Đơn vị đầu tiên sử dụng phương pháp sàn thường. Do mong muốn hiệu quả cao hơn chủ đầu tư đã quyết định thuê tư vấn thứ 2.
  • Đơn vị thứ 2 sử dụng phương án sàn bóng tiết kiệm hơn so với sàn thường và chi phí cho phần sàn là 24 tỷ. Do phương án sàn ô cờ ACH có hiệu quả kinh tế cao nên chủ đầu tư đã thuê công ty ACH thiết kế, mặc dù công trình đã thi công xong cọc đại trà.
  • Đơn vị thứ 3 là công ty ACH thiết kế phương án sàn ô cờ ACH. Chi phí cho phần sàn là 19 tỉ, tiết kiệm so với sàn bóng là 5 tỉ (20% chi phí). 

Hình vẽ bên dưới thể hiện mặt cắt của sàn ô cờ ACH và sàn bóng có cùng chiều dày. Sàn bóng và sàn ô cờ ACH cùng được tạo nên từ sàn phẳng bằng cách tạo ra các khoang rỗng. Tuy nhiên, hình vẽ cho thấy, khoang rỗng của sàn ô cờ ACH lớn hơn nên sàn ô cờ ACH nhẹ hơn sàn bóng 20%. Ngoài ra, hình vẽ cũng cho thấy sàn ô cờ ACH chỉ cần sử dụng một lớp thép nên giảm 20% chi phí so với sàn bóng sử dụng hai lớp thép.

Hình 1: Mặt cắt sàn ô cờ ACH và sàn bóng cùng chiều dày

thi công công trình Vinh ứng dụng sàn ô cờ

Hình 2: Thi công sàn ô cờ ACH tại chung cư Eurowindow

Quy mô :Nhà cao 21 tầng, 1 tầng hầm

Vị Trí: Thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An

ACH thực hiện: Thiết kế kết cấu và tư vấn thi công

Thời gian thực hiện: 2016 - 2017

Tình trạng : Đang thi công

28/07/2017

Tin nổi bật