Khả năng ứng dụng rộng rãi của sàn ô cờ ACH

Sàn ô cờ ACH có 3 ưu điểm chính là giảm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt.Vì vậy, sàn ô cờ ACH được ứng dụng rộng rãi vào nhiều loại công trình như chung cư, khách sạn, văn phòng, trường học, nhà công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà ở… Sau đây chúng ta cùng điểm qua các ứng dụng của sàn ô cờ ACH cho nhiều loại công trình khác nhau.

Sàn ô cờ ACH có 3 ưu điểm chính là giảm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt. Ngoài ra, sàn ô cờ ACH còn có các ưu điểm khác như: Độ cứng lớn, chịu tải trọng nặng, giảm chiều dày kết cấu, chống rung tốt, tiêu âm tốt, cho phép bố trí vách ngăn linh hoạt, dễ bố trí các lỗ kỹ thuật, hệ trần đẹp không cần tô trát trần tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thiện. Vì vậy, sàn ô cờ ACH được ứng dụng rộng rãi vào nhiều loại công trình như chung cư, khách sạn, văn phòng, trường học, nhà công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà ở… Sau đây chúng ta cùng điểm qua các ứng dụng của sàn ô cờ ACH cho nhiều loại công trình khác nhau.

Sàn ô cờ ACH được ứng dụng cho chung cư vì mang lại nhiều lợi ích như giảm 20% chi phí xây dựng, chống rung, tiêu âm tốt, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt. Chúng tôi đã thiết kế kết cấu cho các chung cư như Condotel Cam Ranh, chung cư 21 tầng, Eurowindow Nghệ An, chung cư Hoàng Nam.

Dự án chung cư 21 tầng do Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kết cấu, ứng dụng sàn ô cờ ACH giảm 20% chi phí xây dựng. Ban đầu, chủ đầu tư dự kiến giao thầu 2.200.000 đồng/1 m2 sàn cho phần kết cấu. Tuy nhiên, sau khi ứng dụng sàn ô cờ chủ đầu tư giao thầu chỉ còn 1.800.000 đồng/1m2 sàn. Như vậy, dự án chung cư Bình Dương này mang lại niềm vui bất ngờ cho chủ đầu tư, vì mỗi 1 m2 sàn công ty ACH tiết kiệm được 400.000 đồng với tổng diện tích sàn trên 50.000 m2, chủ đầu tư tiết kiệm được 20 tỷ.

Hình 1: Giải pháp sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20 tỷ cho chung cư 21 tầng.

 

Hình 2: Sàn ô cờ ACH có hệ kết cấu rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống.

 

Ngoài việc ứng dụng cho chung cư, sàn ô cờ ACH còn được ứng dụng nhiều cho khách sạn vì nhiều lợi ích như giảm 20% chi phí xây dựng, tăng chiều cao thông thủy công trình, cách âm tốt, trọng lượng nhẹ nên giảm chi phí móng. Chúng tôi đã ứng dụng sàn ô cờ ACH cho các dự án khách sạn như khách sạn Sài Gòn, khách sạn Quy Nhơn, Condotel Cam Ranh.

Ở dự án Condotel Cam Ranh, Công ty ACH đề xuất phương án sàn ô cờ ACH và được đơn vị tư vấn kiến trúc DOUL International cũng như chủ đầu tư đồng ý thay thế sàn thường.  Sàn ô cờ đã giúp tiết kiệm 20% chi phí, giảm trọng lượng và vượt nhịp hơn 9m, vì vậy chủ đầu tư đã quyết định tăng thêm 3 tầng thay đổi từ 9 lên 12 tầng so với phương án ban đầu.

Hình 3: Sàn ô cờ ACH tiết kiệm 20% Chi phí xây dựng cho Condotel Cam Ranh.

 

Hình 4: Sàn ô cờ ACH vượt nhịp hơn 9m và kết hợp với dầm chuyển.

 

Bên cạnh việc ứng dụng cho khách sạn, sàn ô cờ ACH còn được ứng dụng cho văn phòng vì có những ưu điểm như giảm 20% chi phí xây dựng, vượt nhịp lớn, chống rung, tiêu âm tốt, trọng lượng nhẹ nên giảm chi phí móng. Một số tòa nhà văn phòng được ứng dụng sàn ô cờ ACH là Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định, văn phòng AIA, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Quảng Ngãi…

Công trình nhà văn phòng 6 tầng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định được Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kiến trúc, kết cấu, MEP, ứng dụng sàn ô cờ tiết kiệm 20% chi phí xây dựng.

Ông Nguyễn Đức Trí, Viện trưởng viện kiểm sát nhân dân tỉnh Bình Định đã nhận xét “VKS nhân dân tỉnh Bình Định được xây dựng cách đây trên 20 năm là tòa nhà văn phòng 3 tầng. Việc ứng dụng kết cấu sàn nhẹ cho phép chúng tôi cải tạo thành tòa nhà văn phòng 6 tầng tức là gấp đôi về tải trọng. Kết cấu sàn ô cờ giúp cho công việc cải tạo bao gồm công tác móng và kết cấu phần thân được thực hiện với chi phí thấp nhất. Hội trường của chúng tôi có khẩu độ trên 13m, hệ trần đẹp được lắp đèn trong các ô cờ và có tính năng tiêu âm tốt”.

Hình 5: Nhà văn phòng VKS nhân dân tỉnh Bình Định nâng tầng từ 3 tâng lên 6 tầng.

 

Hình 6: Cách âm tốt, người tầng dưới hoàn toàn không nghe thấy tiếng động ở tầng trên.

 

Ngoài việc ứng dụng cho văn phòng, sàn ô cờ ACH còn được ứng dụng cho dự án trường học vì các ưu điểm như giảm 20% chi phí xây dựng, chống rung, tiêu âm tốt, vượt nhịp lớn, sàn nhẹ nên giảm chi phí móng. Một trong các dự án trường học ứng dụng sàn ô cờ ACH là IQ school. Dự kiến đây là trường học chất lượng đào tạo cao với mức đầu tư lớn. Chủ đầu tư rất quan tâm đến vấn đề giảm chi phí xây dựng, góp phần giúp cho những gia đình ở các vùng kinh tế còn khó khăn có thể tiếp cận được nền giáo dục tiên tiến. Khi biết đến công ty ACH thì dự án này đang xây dựng, chủ đầu tư đã dừng lại chờ công ty ACH thiết kế lại phần kết cấu cho dự án này. Chúng tôi đã ứng dụng giải pháp sàn ô cờ ACH giúp chủ đầu tư giảm 20% chi phí xây dựng.

Sàn ô cờ ACH còn được Sở Xây Dựng Hà Nội chọn để áp dụng vào thiết kế mẫu cho các trường tiểu học, mầm non, trung học cơ sở, trung học phổ thông trên địa bàn Hà Nội, giúp giảm 20% chi phí xây dựng.

Hình 7: Sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20% chi phí xây dựng cho IQ School.

 

Hình 8: Mẫu trường trung học phổ thông ứng dụng sàn ô cờ ACH.

 

Hình 9: Mẫu trường tiểu học ứng dụng sàn ô cờ ACH.

 

Bên cạnh việc ứng dụng cho trường học, sàn ô cờ ACH còn được ứng dụng cho nhà công nghiệp vì có những ưu điểm như giảm 20% chi phí xây dựng, vượt nhịp lớn, chống rung, tiêu âm tốt, chịu được tải trọng nặng, trọng lượng nhẹ nên giảm chi phí móng. Chúng tôi đã thiết kế kiến trúc, kết cấu, MEP, ứng dụng sàn ô cờ ACH cho dự án nhà công nghiệp của tập đoàn Kenmec.

Dự án nhà công nghiệp 4 tầng của tập đoàn Kenmec với quy mô 18400 m2, công trình được thiết kế vượt nhịp lớn tới hơn 12m và có khả năng chịu hoạt tải lớn gấp 6 lần hoạt tải nhà ở.

Sau khi công trình hoàn thiện, Tổng giám đốc công ty TNHH Vietnergy (thuộc tập đoàn Kenmec, Đài Loan), Ông CHEN YI KUANG đã nhận xét:

“Ông Hoàng đã tư vấn cho chúng tôi sử dụng sàn ô cờ vượt nhịp trên 12m và hoạt tải tối đa là 1000kg/m2. Phương án sàn ô cờ giảm khối lượng bê tông, cốt thép nên giảm nhiều chi phí xây dựng so với các phương án thiết kế khác.

Chúng tôi chân thành cảm ơn Công Ty Cổ Phần Tư Vấn Xây Dựng ACH đã cung cấp dịch vụ tốt và tin cậy. Nếu muốn thực hiện những dự án phức tạp và có yêu cầu cao, bạn có thể cân nhắc hợp tác với Công ty ACH”.

Hình 10: Nhà công nghiệp của tập đoàn Kenmec.

 

Hình 11: Công trình được thiết kế vượt nhịp trên 12m và chịu được tải trọng lớn.

 

Hình 12: Ban lãnh đạo Công ty Kenmec tặng quà TS. Nguyễn Xuân Hoàng.

 

Như vậy sàn ô cờ ACH được ứng dụng rộng rãi vào nhiều loại công trình như chung cư, khách sạn, văn phòng, trường học, nhà công nghiệp, trung tâm thương mại, nhà ở… Việc ứng dụng sàn ô cờ ACH giúp giảm 20% chi phí xây dựng, thi công nhanh, chất lượng xây dựng tốt. Ngoài ra, sàn ô cờ ACH còn có các ưu điểm khác như: Độ cứng lớn, chịu tải trọng nặng, giảm chiều dày kết cấu, chống rung tốt, tiêu âm tốt, cho phép bố trí vách ngăn linh hoạt, dễ bố trí các lỗ kỹ thuật, hệ trần đẹp không cần tô trát trần tiết kiệm chi phí và thời gian hoàn thiện.

28/04/2017

Tin nổi bật