Sàn ô cờ ACH giảm 20% chi phí xây dựng cho condotel

Condotel Cam Ranh (Hình 1), do Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kết cấu giúp giảm 20% chi phí xây dựng, là dự án có quy mô 12 tầng. Dự án quốc tế tiêu chuẩn 5 sao này được quản lý bởi Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ).

Condotel Cam Ranh (Hình 1), do Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH thiết kế kết cấu giúp giảm 20% chi phí xây dựng, là dự án có quy mô 12 tầng. Dự án quốc tế tiêu chuẩn 5 sao này được quản lý bởi Tập đoàn Mövenpick Hotels & Resorts (Thụy Sỹ).

So với phương án sàn thường, sàn ô cờ ACH có chi phí thi công thấp hơn vì khối lượng bê tông, cốt thép ít hơn. Vì vậy, Công Ty CP Tư Vấn Xây Dựng ACH đã đề xuất giải pháp sàn ô cờ ACH cho Condotel Cam Ranh. Hình 2 cho thấy, sàn ô cờ ACH tiết kiệm được 15% lượng bê tông sàn so với sàn thường, giảm trọng lượng sàn. Vì vậy, phương án sàn ô cờ ACH giúp giảm 40% khối lượng thép sàn và 10% chi phí móng.

Sau khi xem xét, đơn vị tư vấn kiến trúc DOUL International và chủ đầu tư chấp thuận phương án sàn ô cờ ACH do có chất lượng tốt hơn và giá thành xây dựng thấp hơn 20% so với sàn thường. Vì sàn ô cờ ACH giúp tiết kiệm 20% chi phí và giảm trọng lượng sàn nên Chủ đầu tư đã quyết định tăng thêm 3 tầng, thay đổi từ phương án ban đầu là 9 tầng lên 12 tầng.

Sàn ô cờ ACH rất chắc chắn và cứng hơn sàn truyền thống, chịu được tải trọng nặng. Ngoài ra, sàn ô cờ ACH giúp dự án Condotel Cam Ranh vượt nhịp hơn 9m, cho phép ứng dụng sàn ô cờ ACH kết hợp với dầm chuyển (Hình 4).

Do chủ đầu tư đánh giá cao hiệu quả kinh tế của phương án sàn ô cờ ACH, nên sau khi thực hiện dự án này, Chủ đầu tư đã chỉ định Công ty ACH thiết kế phương án sàn ô cờ ACH thay thế phương án kết cấu khác tại dự án Eurowindow Nghệ An mặc dù dự án đã thi công xong cọc đại trà.

Hình 1: Condotel Cam Ranh có quy mô 12 tầng.

 

Hình 2: Sàn ô cờ ACH tiết kiệm 15% khối lượng bê tông so với sàn thường.

 

Hình 3: Thi công dự án Condotel Cam Ranh.

 

Hình 4: Sàn ô cờ ACH vượt nhịp hơn 9m và kết hợp với dầm chuyển.

 

Dự án Condotel Cam Ranh, được các kiến trúc sư nổi tiếng thế giới thiết kế, có kiến trúc đặc sắc, nội thất đẹp, sang trọng (từ Hình 5 tới Hình 8). Công ty ACH tự hào vì giải pháp kết cấu sàn ô cờ ACH đã được ứng dụng thành công, mang lại nhiều lợi ích cho dự án cao cấp theo tiêu chuẩn 5 sao.

Hình 5: Condotel Cam Ranh có kiến trúc đặc sắc.

 

Hình 6: Ảnh chụp buổi tối lung linh của Condotel Cam Ranh.

 

Hình 7: Thiết kế nội thất cao cấp mang lại vẻ đẹp hài hòa cho căn phòng.

 

Hình 8: Dự án có nội thất đẹp, sang trọng.

 

Chúng tôi hoan nghênh các kiến trúc sư, các nhà thầu xây dựng, các chủ đầu tư hợp tác với chúng tôi để mang lại lợi ích cho các bên và cho xã hội. Quý anh chị vui lòng chia sẻ thông tin này để xã hội chúng ta có thể tiết kiệm bê tông, cốt thép dẫn tới tiết kiệm nguồn tài nguyên và bảo vệ môi trường.

11/07/2019

Tin nổi bật